Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Clinique All about eyes

Vài dòng về thương hiệu Clinique:
- Năm thành lập: 1968
- Thuộc tập đoàn Estee Lauder
- Clinique là một hãng dược mỹ phẩm cao cấp, được phát triển bởi các bác sĩ da liễu. Sản phẩm của Clinique được kiểm nghiệm dị ứng như sau: Mỗi sản phẩm được thử nghiệm 12 lần trên 600 người, nếu 1 trong 7.200 lần thử có xuất hiện dị ứng, Clinique sẽ điều chế lại.
- Tất cả sản phẩm đều không pha hương liệu: bản thân tớ đánh giá rất cao cho khoản này, bởi vì các chất tạo mùi nhân tạo không những chả đóng góp gì cho làn da chúng ta, mà nó còn có thể gây kích ứng, làm cho da yếu đi. Chỉ hơi có tí tẹo phiền phức là nếu chúng mình đã quen với mỹ phẩm có mùi thơm thì sẽ thấy những loại mỹ phẩm Fragance Free này đôi lúc có mùi không được dễ chịu cho lắm. Nhưng dần dần sẽ quen, và rồi chúng mình sẽ thấy yên tâm khi sử dụng mỹ phẩm không có hương liệu cho mà xem.

Và bây giờ là All about eyes - kem dưỡng mắt của Clinique, à chưa, tình trạng bản thân trước khi sử dụng All about eyes: Trước nay chưa từng dùng kem dưỡng mắt bao giờ, với suy nghĩ của người nông dân chân chính là: ôi dào, các hãng mỹ phẩm cứ vẽ vời ra để bán hàng, cần gì phải kem dưỡng riêng cho mắt! Dưỡng nào chả là dưỡng, bôi kem dưỡng da xong tiện thể quẹt qua vùng mắt là được chứ gì! :) :) :)
Thế rồi bây giờ tớ đang dùng cái kem dưỡng mắt này đây, nhưng cũng không phải là bỗng dưng bỏ tiền ra mua đâu, nó là sample được tặng khi mua các thứ khác đấy thôi, free nên dùng thử xem sao (nông dân chân chính mà lị).
Đây, tên em là All about eyes:
Mô tả: sample 5ml, dung nhan của em nó rất chân phương, đơn giản nhưng thanh nhã với vỏ hộp màu xanh mint:


Kem được đựng trong lọ thủy tinh, cái này cũng là một ưu điểm được đánh giá cao, vì chất liệu thủy tinh rất an toàn, chắc chắn, có khả năng chống ăn mòn rất kỳ diệu.Chất kem không đặc lắm, gần như dạng lotion, nếu nghiêng cái lọ thì kem sẽ chảy ra. Với tớ thì đây là điểm cộng, vì tớ rất ghét phải thò tay vào lọ mà lấy kem, dù ngón tay mình có sạch sẽ đến mấy thì vẫn cứ có cảm giác nó mang theo cả mớ vi khuẩn, nên tớ toàn nghiêng lọ cho kem chảy ra, kề ngón tay vào đỡ lấy một giọt kem lỏng mịn, màu hồng vàng hơi nhạt, một giọt thôi là đủ cho cả 2 mắt rồi nhé (vì tớ loay hoay chụp ảnh mất một lúc nên kem tràn ra trên đầu ngón tay, nhìn có vẻ hơi nhiều nhưng thực ra lượng kem chỉ bằng khoảng một hạt đậu thôi):



À có một lưu ý nho nhỏ là kem dưỡng mắt thường có xu hướng "chạy" lại gần mắt nên là đừng thoa kem gần mắt quá nhé. Thêm nữa là vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm, nên chỉ bôi một lớp thật mỏng thôi, phải thật dịu dàng nhẹ nhàng với em nó, đừng manh động, sợ kem chưa kịp chữa được nếp nhăn cũ thì chính tay mình đã tạo thêm vài nếp nhăn mới rồi ý :)
Cảm nhận khi dùng: Năm nay tớ đã 40 mùa hoa xoan (từ 39 lên 40 tuy chỉ cách có một năm thôi nhưng là một bước đại nhảy vọt về tuổi tác, và là một dốc sâu thăm thẳm về sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, buồn thế đấy), vì thế mắt tớ đã hội tụ đầy đủ những dấu ấn tuổi già bao gồm bọng mắt, nếp nhăn, sụp mí (ối giời ơi). Nếu em All about eyes này không tự dưng rơi vào tay, chắc tớ cũng để đôi mắt thi gan cùng tuế nguyệt mà thôi. Tớ vốn không bao giờ thần thánh hóa bất cứ một loại mỹ phẩm nào, không bao giờ tin vào những lời quảng cáo có cánh, như thế cũng có cái tốt vì tớ không quá kỳ vọng nên cũng không bị quá thất vọng. Và tớ dùng em nó khoảng một tuần mà cũng chẳng để tâm gì nhiều mấy xem tác dụng ra sao, một phần cũng vì quá bận, rửa mặt tắm táp, bôi kem dưỡng mắt và kem dưỡng da tổng cộng cũng tốn khoảng nửa tiếng trong nhà tắm rồi, xong còn phải cơm nước con cái, có thì giờ đâu mà ngắm nghía này nọ.
Bỗng nhiên một hôm ăn cơm xong thì tớ đi soi gương, gí mắt vào sát gương, rồi lại lùi ra, rồi xoay nghiêng mặt bên nọ bên kia. Hả? Gì đây? Cái vùng bôi kem dưỡng da nó còn hơi bóng bóng, dinh dính, còn vùng bôi kem mắt thì nó đã thấm hết kem, tuyệt đối không bóng không dính một chút nào, ngón tay lướt qua chỗ đó nếu nói là mềm như lụa thì chắc các cô gái đọc bài này sẽ bụm miệng cười thầm và nghĩ: gớm mụ già mặt nhăn mắt sụp mà dùng cụm từ "mềm như lụa" chả phải là xảo ngôn quá hay sao? Không, tuyệt đối không. Tớ đã nói là tớ không quá kỳ vọng vào bất cứ loại mỹ phẩm nào cả, thế nhưng sau khi soi gương kỹ, lướt tay kỹ càng ở bầu mắt trên và dưới  thì tớ lẩn thẩn nghĩ bụng: chả có nhẽ? chả có nhẽ nó làm mềm da, láng mịn được như thế? Nếp nhăn thì hơi mờ đi, nhưng cái này tớ cũng tỉnh táo mà nghĩ rằng nó chỉ mờ đi tạm thời thôi, nếp nhăn có sẵn lâu ngày rồi làm sao mà vừa bôi kem một phát mà biến mất được. Nhưng việc nó làm mềm, trơn láng da một cách rõ ràng và ngay lập tức như thế làm tớ choáng. Và tớ đi xem thành phần của nó có những gì.

 Thành phần: Có nhiều chất làm mềm như Cyclopentasiloxane, Isostearyl palmitate, Palmitoyl oligopeptide, Polysilicone-11 và Dimethicone làm mượt và săn chắc da,  Magnesium Ascorbyl Phosphate và  Tocopheryl Acetate chống oxy hóa. Hầu hết các chất có trong kem dưỡng này được đánh giá là lành tính (nguồn tham khảo ở đây )
Tác dụng: Thấm rất nhanh vào da và làm da mềm mượt tức thời như đã miêu tả ở trên, còn về lâu dài bản thân tớ cho rằng (cũng như qua tham khảo ở một số beautyblog) thì có lẽ nó hữu dụng hơn với những đôi mắt mới chỉ có nếp nhăn nhẹ, bên cạnh đó tác dụng giảm bọng mắt và quầng thâm cũng không rõ rệt. Cũng hợp lý thôi, nếp nhăn sâu thì chỉ hy vọng bớt được chút nào hay chút đó, hoặc làm chậm lại quá trình tạo nếp nhăn sâu. À mà trong hướng dẫn sử dụng của hãng nói là em này có thể dùng làm base trang điểm vùng mắt nhé, tớ cũng nghĩ với tác dụng làm mềm mượt trơn láng của em nó thì dùng làm base sẽ rất tuyệt.
Giá cả: Giá trên website của Clinique hiện nay là 31$ loại 15ml, kem dưỡng mắt bao giờ cũng nhỏ hơn mà lại đắt hơn kem dưỡng da nhiều, tuy nhiên với mỹ phẩm high-end thì giá này cũng không phải là quá cao.

Chúc các cô gái đã chịu khó đọc hết cả bài dài ngoằng này luôn có đôi mắt xinh đẹp, và nếu có thể - hãy sớm dùng một loại kem dưỡng mắt để phòng ngừa và ngăn chặn sự lão hóa của vùng mắt, chưa bao giờ là quá muộn cả, và em Clinique All about eyes này là một gợi ý chân thành!



5 nhận xét:

  1. Mua sp ở đâu uy tín vậy bạn, mình ở sg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh co hang mau 7ml, dang serum nhe! đầu có bi lăn, rất thích. bạn muốn thử thỉ lh 01674998118

      Xóa
    2. Minh co hang mau 7ml, dang serum nhe! đầu có bi lăn, rất thích. bạn muốn thử thỉ lh 01674998118

      Xóa
    3. Mình ưng loại này cực kì luôn. B có thể coi chỗ này nè, mình mua ở đấy : https://www.facebook.com/theraven.vn/?fref=ts

      Xóa
  2. M dùng cái này rồi. Rất là thích. Mình 25t, da khô nên phần bọng mắt của mình có nhiều nếp nhăn li ti. Mình được bạn giới thiệu mua cái dùng thử, hiệu quả trong 1 tuần thôi í

    Trả lờiXóa